เคล็ดลับความปลอดภัยในวันหยุดที่คุณต้องรู้ในการเดินทางครั้งต่อไป

เดินทางไปยังส่วนต่างๆของโลกเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเพราะคุณจะได้เห็นสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยและขยายขอบเขตของคุณ . อย่างไรก็ตามแม้แต่วันหยุดพักผ่อนก็มีความเสี่ยงหากคุณไม่เตรียมตัวให้พร้อม มีผู้ประสงค์ร้ายที่จะฉวยโอกาสจากนักท่องเที่ยวเช่นคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณดูเหมือนไร้เดียงสาและไร้กังวล 

คุณควรเตรียมพร้อมสำหรับทุกสิ่งที่มาระหว่างการเดินทาง เคล็ดลับบางประการจาก Ao Nang Travel and Tours เกี่ยวกับการเดินทางอย่างปลอดภัยในช่วงวันหยุดของคุณ: 

  • เรียนรู้เกี่ยวกับกลโกงการเดินทางการหลอกลวงนักท่องเที่ยว 

มีหลายประเภททั่วโลก เมื่อคุณวางแผนสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศอย่าลืมศึกษาข้อมูลหลอกลวงนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถเตรียมตัวได้หากสิ่งนี้อาจเกิดขึ้นกับคุณ 

คุณจะประหลาดใจกับจำนวนการหลอกลวงที่นักท่องเที่ยวตกเป็นเหยื่อ บางอันสร้างความรำคาญเล็กน้อยเช่นมิเตอร์แท็กซี่ที่ ‘เสีย’ ในขณะที่คนอื่น ๆ อาจส่งผลต่อความปลอดภัยและความปลอดภัยของคุณอย่างแน่นอน นอกจากนี้คุณควรสังเกตสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุดและหน่วยงานท้องถิ่นอื่น ๆ ของสถานที่ที่คุณกำลังเยี่ยมชมไว้เผื่อว่า 

  • เตรียมแผนฉุกเฉิน

อย่าทำให้ตัวเองตกอยู่ในสถานะที่คุณไม่ได้เตรียมตัวไว้เมื่อเหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้น เตรียมแผนฉุกเฉินพร้อมกับรถพยาบาลและหน่วยงานในพื้นที่ตลอดจนคำแนะนำในการไปสถานทูตในประเทศของคุณเสมอ 

ทำสำเนาบนโทรศัพท์ของคุณเพื่อให้คุณเข้าถึงได้ทันที ยิ่งไปกว่านั้นให้เขียนลงบนกระดาษเคลือบลามิเนตเพื่อป้องกันความชื้นและเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ของคุณ ด้วยวิธีนี้คุณจะได้เตรียมพร้อมว่าจะทำอย่างไรเมื่อสิ่งต่างๆไปทางใต้ 

  • จับตาดูสิ่งของมีค่าของคุณ

อยู่เสมอไม่ควรนำสิ่งของราคาแพงไปด้วยในขณะเดินทาง อย่างไรก็ตามมีหลายครั้งที่คุณต้องนำสิ่งเหล่านี้เช่นอุปกรณ์กล้องถ่ายรูปราคาแพงและอุปกรณ์มือถือ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของสิ่งเหล่านี้ตลอดจนเอกสารสำคัญเช่นหนังสือเดินทางและวีซ่า 

โดยปกติจะมีตู้เซฟขนาดเล็กและห้องล็อกเกอร์ในที่พักเช่นหอพักอพาร์ทเมนท์และโรงแรม ตรวจสอบความพร้อมของสิ่งเหล่านี้เพื่อให้คุณสามารถเก็บสิ่งของมีค่าของคุณได้ การเก็บไว้ในกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเดินทางคนเดียวไม่จำเป็นต้องปลอดภัยกว่า 

  • ต้องทำ

ประกันการเดินทางคุณอาจคิดว่าประกันการเดินทางไม่ใช่สิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการเดินทางใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน อย่างไรก็ตามคุณจะไม่มีทางรู้จริงๆว่าเมื่อไหร่ที่คุณต้องการจนกว่าจะมีสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้น ประกันการเดินทางสามารถช่วยรักษาความปลอดภัยของคุณได้เช่นเดียวกับทรัพย์สินของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณนอนหลับสบายในตอนกลางคืนโดยที่รู้ว่าคุณปลอดภัยในขณะที่ไม่อยู่บ้าน 

  • พูดคุยกับคน

ในพื้นที่ขอคำแนะนำจากคนในพื้นที่เสมอ ในฐานะนักท่องเที่ยวคุณจะไม่รู้เลยว่าสถานที่ใดบ้างที่ถือว่าอันตรายและปลอดภัย คนในท้องถิ่นส่วนใหญ่น่าเชื่อถือและมักจะให้คำแนะนำแม้ว่าคุณจะไม่ได้ถามพวกเขาก็ตาม รับความคิดเห็นเกี่ยวกับท้องถิ่นเพื่อให้คุณมีความรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นภายในชุมชน

เคล็ดลับความปลอดภัยในวันหยุดที่คุณต้องรู้ในการเดินทางครั้งต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *