krabi city tour experience

สำรวจกระบี่ไปกับอ่าวนางทราเวลแอนด์ทัวร์

เรายินดีที่ทราบว่าคุณกำลังจะมาเที่ยวที่กระบี่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทยที่คุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์อันแสนงดงามของชายหาด เรายินดีให้คำแนะนำเพื่อให้การท่องเที่ยวในกระบี่ของคุณสนุกและง่ายขึ้น!

การเดินทางไปยังกระบี่ 

คุณควรสำรวจทุกเส้นทางที่ไปยังกระบี่โดยการใช้ระบบขนส่งหลากหลายทาง ดังนี้ 

โดยเครื่องบิน

นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่บินไปกรุงเทพและขึ้นเครื่องบินต่อไปยังสนามบินกระบี่ เมื่อคุณถึงกระบี่ จะมีรถบัสรับส่งไปยัง   รีสอร์ทในราคา 90 บาท แต่คุณสามารถนั่งสองแถว ซึ่งเป็นแท็กซี่แบบเปิดในราคาเพียง 40 บาท นอกจากนี้คุณยังสามารถเช่ารถหากคุณต้องการขับรถด้วยตัวเอง

โดยรถไฟ

นอกจากนี้คุณยังสามารถไปกระบี่ด้วยการนั่งรถไฟ หากคุณเดินทางจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดจะเสียค่าใช้จ่าย 600 บาทจากสถานี คุณสามารถใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ จองแท็กซี่ หรือใช้บริการรถรับส่งซึ่งมีราคาตั้งแต่ 140 ถึง 250 บาทขึ้นอยู่กับการเดินทางที่คุณเลือก จากสุราษฎร์ธานีอาจใช้เวลาสองสามชั่วโมงก่อนถึงกระบี่

โดยรถยนต์ 

คุณสามารถเช่ารถกับอ่าวนางจากสนามบินไปโรงแรม เส้นทางที่ดีที่สุดที่จะไปคือทางหลวงหมายเลข 4 มุ่งเหนือ ซึ่งจะนำคุณไปยังรีสอร์ทชายฝั่งหลัก ระยะทางหลวงสูงสุดประมาณ 5 ไมล์ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเพื่อมุ่งหน้าไปชายฝั่งเพื่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ

โดยรถบัส 

นอกจากนี้คุณยังสามารถขึ้นรถโดยสารสาธารณะจากกรุงเทพไปกระบี่ คุณสามารถเลือกระหว่างตั๋วชั้นสอง ชั้นหนึ่ง หรือตั๋ววีไอพี รถบัสจะออกเดินทางจากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพ สำหรับการนั่งรถบัส ราคาประมาณ 600 บาทจากกรุงเทพ หรือ 120 บาทจากภูเก็ต

สถานที่ท่องเที่ยวในกระบี่ 

เมื่อคุณถึงกระบี่ คุณจะได้สัมผัสกับอากาศร้อนและวิวอันแสนสวยงาม ต่อไปนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด 

หาดนพรัตน์ธารา-อุทยานแห่งชาติหมูเกาะพีพี 

เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ก่อตั้งในปี 2526 มีพื้นที่ประมาณ 387.9 ตารางกิโลเมตร และล้อมรอบไปด้วยแนวปะการัง เมื่อเดือนตุลาคม 2558 ถึงพฤษภาคม 2559 มีผู้เข้าชมอุทยานแห่งชาติถึง 1.168 ล้านคน เป็นชาวต่างชาติประมาณ 77% รายได้รวมประมาณ 361.91 ล้านบาท จากรายงานของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

อ่าวนาง

สถานที่นี้เป็นเมืองแห่งรีสอร์ทซึ่งคุณจะพบกับถนนสายหลักที่เต็มไปด้วยผับ ร้านค้า และร้านอาหาร ตำบลมีประชากรประมาณ 7,898 คน จากการสำรวจสำมะโนประชากรเมื่อปี 2548

ไร่เลย์

สถานที่นี้ยังเรียกว่าไร่เลห์และเป็นคาบสมุทรขนาดเล็ก คุณสามารถไปสถานที่แห่งนี้ได้โดยทางเรือเท่านั้น เนื่องจากมีหน้าผาหินปูนที่สูง ความจริง นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางไปปีนหน้าผาเหล่านี้ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักปีนเขา คุณสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศโดยรอบและชายหาดที่สวยงามได้ 

เกาะพีพี 

เกาะพีพีเป็นกลุ่มของเกาะต่าง ๆ ที่มีเกาะพีพีดอนเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุด หมู่เกาะเหล่านี้เป็นที่นิยมหลังจากถูกนำไปสร้างภาพยนตร์อังกฤษ – อเมริกา เรื่องเดอะบีช เปิดตัวเมื่อปี 2543

อุทยานแห่งชาติเกาะลานตา 

อุทยานแห่งชาติแห่งนี้ประกอบด้วยหมู่เกาะต่าง ๆ ที่ใหญ่ที่สุดสองเกาะคือเกาะลันตาน้อยและเกาะลันตาใหญ่ ชาวเลหรือคนเลอาศัยอยู่ที่เกาะลันตาใหญ่

กิจกรรมในกระบี่ 

ท่องเกาะต่อเกาะ

ด้วยเกาะหลายแห่งในกระบี่ คุณเยี่ยมชมชายหาดหลายแห่งได้ในหนึ่งวัน ในหมู่เกาะเหล่านี้ คุณจะได้พบกับหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์ และนุ่มนวลที่สุดในโลก เหนือสิ่งอื่นใด น้ำที่ใสดุจคริสตัลจะเป็นภาพที่ชวนให้หลงใหล

ดำน้ำ 

หากคุณต้องการมากกว่าแค่การดูทิวทัศน์รอบ ๆ คุณสามารถลองดำน้ำได้ กิจกรรมนี้จะทำให้คุณได้มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตในทะเล ปะการังและอื่น ๆ นอกจากนี้คุณยังจะได้ใบรับรองหลังจากทำกิจกรรม ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น!

ช้อปปิ้งตลาดกลางคืน 

ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมของเมืองผ่านตลาดกลางคืน ตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือตลาดถนนคนเดินซึ่งเปิดให้บริการในวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น. คุณสามารถลิ้มลองรสชาติอาหารไทยแสนอร่อยและเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งจากธุรกิจในท้องถิ่น เมื่อคุณเดินไปรอบ ๆ คุณจะสังเกตเห็นความบันเทิงยามค่ำคืนบนเวที

ปีนเขา

หากอยากผจญภัยมากขึ้น คุณสามารถลองปีนเขาบนหน้าผาหินปูนที่สูงชัน ไร่เลย์เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการปีนเขาจากทั้งประเทศ ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มต้นหรือชำนาญ คุณจะต้องสนุกและชื่นชมวิวอันน่าทึ่ง 

ทริปอาหารไทย 

ภาคใต้ของประเทศไทยเป็นที่ตั้งของอาหารรสเผ็ดที่อร่อยที่สุดในประเทศ อาหารบางอย่างที่คุณสามารถลองทานได้คือแกงส้ม แกงไตปลา ข้าวหมกไก่และอื่น ๆ มีตลาดท้องถิ่นหลายแห่งในกระบี่ที่คุณสามารถไปลองชิมอาหารไทยต้นตำรับ

เดินป่า 

การผจญภัยที่สนุกอีกอย่างหนึ่งคือการเดินป่า คุณสามารถเดินขึ้นไปยังน้ำตกที่อยู่ใกล้กับวัดถ้ำเสือหรือพายเรือคายัคตามป่าชายเลนในอ่าวท่าเลน  คุณเลือกเอง! คนที่มาก่อนหน้ากล่าวว่าเส้นทางเดินป่าในอุดมคติอยู่ในหนองทะเล หากคุณพร้อมเผชิญกับความท้าทาย คุณสามารถปีนขึ้นไปบนเส้นทางเขาง่อนนาก จะรู้สึกเหมือนได้รับรางวัลที่มาพร้อมกับทิวทัศน์อันน่าทึ่ง!

เคล็ดลับสำหรับทริปชายหาดที่น่าทึ่ง 

ทริปชายหาดเป็นวิธีที่ดีเพื่อหลบหนีจากความเครียดและหาความสุข แน่นอน สามารถเพลิดเพลินได้ไม่ว่าคุณจะอยู่คนเดียวหรือกับคนอื่น ก่อนออกทริปเที่ยวทะเล คุณอาจต้องคำนึงถึงเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด!

ค้นหาหาดที่ยอดนิยม 

ก่อนทำการจองทริป คุณควรทำการค้นหาสถานที่ เนื่องจากมีเกาะต่าง ๆ ในกระบี่มากมาย ให้หาเกาะที่คุณต้องการไปเยี่ยมชมและค้นหากิจกรรมที่ต่าง ๆ ที่คุณสามารถทำได้ เมื่อค้นหาชายหาดที่เหมาะสมในการไปเที่ยว คุณควรกำหนดกิจจรรมทำให้คุณได้สนุก

 

คุณชอบที่มีผู้คนมากหรือเลือกช่วงเวลาที่ดีกับสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ จากนั้น คุณสามารถหากิจกรรมที่คุณอยากทำได้ในพื้นที่ คุณอยากลองดำน้ำ แคนยอน หรือกิจกรรมอะไรแบบนั้นใช่ไหม 

นำสิ่งของสำคัญมาด้วย 

เมื่อคุณหาสถานที่ได้แล้ว ถึงเวลาที่คุณจะต้องเตรียมสิ่งของจำเป็นติดตัวมาด้วยในระหว่างทริปของคุณ ต่อไปนี้เป็นสิ่งของที่คุณอาจต้องเตรียม 

  • ผ้าเช็ดตัว 
  • น้ำขวด
  •  ครีมกันแดด
  • ชุดว่ายน้ำ
  • เสื้อคลุมแดด
  • แว่นกันแดด
  • หมวก
  • อุปกรณ์ห้องน้ำ 
  • ชุดนอน
  • สายต่อและเครื่องชาร์จ 
  • อุปกรณ์สำหรับอ่าน 
  • แว่นกันลม
  • อุปกรณ์สร้างปราสาททราย 
  • ร่ม
  • สน็อกเกิ้ล 

ใช้ครีมกันแดด SPF เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดแรงของดวงอาทิตย์ 

หากคุณวางแผนที่จะอาบแดดหรือเดินไปตามชายฝั่ง คุณควรทาครีม SPF ก่อน เพื่อปกป้องผิวของคุณจากรังสีจากแสงแดดซึ่งอาจทำให้เกิดผดผื่นหรือแม้กระทั่งมะเร็ง โดยปกติแล้ว ครีมกันแดดต่าง ๆจะใช้กับใบหน้าและร่างกาย ระหว่างช่วงเวลา 10.00 น. ถึง 16.00 น. คุณควรอยู่ในที่ร่มเพราะนี่เป็นเวลาที่ดวงอาทิตย์ร้อนสูงสุด 

 

จำไว้ว่าคุณควรทาครีมกันแดดใหม่หลังจากผ่านไปสองสามชั่วโมงเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับการปกป้องจากแสงแดดอย่างเต็มที่ ยิ่งไปกว่านั้น เลือกครีมกันแดดแบบแร่ถ้าเป็นไปได้ เพราะครีมกันแดดบางอย่างมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายของสารเคมีที่สามารถเข้าสู่กระแสเลือดของคุณ

วางแผนทำกิจกรรมสนุก ๆภายใต้แสงอาทิตย์ 

การวางแผนกิจกรรมสนุก ๆ ที่คุณสามารถทำได้ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ขึ้นอยู่กับความสนใจของคุณ หากคุณต้องการผ่อนคลายอาจเป็นการดีที่จะใส่เฮดโฟนและอ่านหนังสือดี ๆ สักเล่ม  แต่ถ้าคุณรู้สึกถึงพลังงานเหลือล้นกับเพื่อน ๆ คุณสามารถวางแผนการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ในทางกลับกัน ถ้าคุณมากับลูก ๆ  คุณสามารถสร้างปราสาททรายหรือเดินหาเปลือกหอยจากฝั่งทะเล 

 

เพิ่มโบนัสคือการมีอุปกรณ์กีฬา เช่น จานร่อนหรือแบดมินตันก็ทำได้ หากคุณมีคนที่เหมาะสมที่จะสนุกไปกับมันคุณ คุณจะมีช่วงเวลาที่ดีอย่างแน่นอน! อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ใช่นักกีฬาประเภทพลังเหลือล้น คุณสามารถนำบอร์ดเกมมาทดสอบกลยุทธ์ของกันและกัน ไม่ว่าคุณจะอยู่กับเด็ก ๆ หรือผู้ใหญ่ บอร์ดเกมไม่เคยตกยุค 

น้ำและขนมกรุบกรอบ 

แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องดื่มน้ำเป็นประจำ และของว่างในกรณีที่ไม่มีร้านอาหารใกล้เคียง คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการปิกนิกริมชายหาด พร้อมกับชมทิวทัศน์อันงดงามของทะเลและเสียงคลื่น อย่างที่คุณใช้เวลาภายใต้ดวงอาทิตย์ ขอแนะนำให้ดื่มน้ำเพื่อให้ร่างกายชุ่มชื้น

krabi city tour experience

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *